Nông trại thông minh HiFarm – Giải pháp tối ưu đồng hành cùng nhà nông

Nông trại thông minh HiFarm có gì đặc biệt? Thời tiết thay đổi, khí hậu biến đổi, dịch bệnh bất ngờ chính là những khó khăn mà những người nông dân nước ta hiện nay đang đối mặt. Những trở ngại này ngày càng khiến cho việc canh tác nông nghiệp trở thành một bài toán nan giải hơn bao giờ hết.

Người nông dân luôn phải túc trực, canh chừng kỹ lưỡng phòng những trận mưa lũ, gió lốc bất chợt. ĐIều này đã làm ảnh hưởng không ít đến chi phí, sức người, và thời gian quản lý nông trại. Liệu sẽ có một giải pháp phù hợp nào đó để khắc phục tình trạng này? Cùng HiFarm tìm hiểu ngay nhé!

Những khó khăn, trở ngại trong nông nghiệp mà người nông dân gặp phải hiện nay

Ngành nông nghiệp luôn là một trong những thế mạnh của nước ta từ trước đến nay. Với khí hậu nhiệt đới, địa hình đa dạng phong phú, tây là cao nguyên, đông thì giáp biển. Điều này đã góp phần thuận lợi không nhỏ cho ngành nông nghiệp.

Thế nhưng, bài toán cải thiện sản lượng, nâng cao chất lượng nông sản vẫn chưa tìm ra được hướng đi. Nguyên do chủ yếu của việc này là:

  • Khí hậu ngày càng ô nhiễm, thời tiết ngày càng thất thường
  • Lựa chọn nguồn giống chưa chất lượng, khỏe mạnh
  • Nguồn đất, nước ngày càng bị ô nhiễm
  • Hàm lượng kim loại nặng trong đất quá cao
  • Lạm dụng các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật
  • Áp dụng mô hình nuôi trồng, sản xuất chưa phù hợp

Đặc biệt, ngành nông nghiệp nước ta vẫn chưa thực sự đầu tư mạnh mẽ để phát triển nông nghiệp. Minh chứng là ở thời buổi 4.0 như hiện nay, công nghệ đã được cải tiến vượt bậc. Công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp đã xuất hiện và được áp dụng trên thế giới rất nhiều. Nhưng những doanh nghiệp, người nông dân vẫn dám chưa mạnh dạn đầu tư.

Có thể hiểu, bao đời nay người nông dân nước ta đã quá quen thuộc với hướng canh tác truyền thống, “con trâu đi trước cái cày theo sau”. Thế nên khi nông nghiệp công nghệ cao nở rộ khiến người làm nông chưa kịp thời thích nghi. Ngoài ra, nếu muốn đầu tư cần một nguồn vốn lớn để nhập khẩu các công nghệ từ nước ngoài về.

Giải pháp nông trại thông minh HiFarm – Bạn đồng hành tối ưu của nhà nông

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn là thế. Vẫn có một nông trại luôn thảnh thơi thu hoạch nông sản không màng trở ngại, đó chính là HiFarm. Đọc đến đây chắc hẳn các bạn sẽ không khỏi thắc mắc xen lẫn chút bất ngờ với câu hỏi tại sao đúng không? Để HiFarm bật mí cho các bạn ngay nhé!

Nông trại thông minh HiFarm
Thiết bị công nghệ thông minh HiFarm

Thật ra, tại nông trại các anh kỹ sư của HiFarm đã áp dụng giải pháp công nghệ thông minh do chính các anh sáng chế lên các cây trồng. Với công nghệ của HiFarm, cho dù có đang ở cách xa vườn đến đâu thì chỉ cần bạn vẫn cầm chiếc điện thoại thông minh trên tay mọi việc vẫn luôn dễ dàng đến bất ngờ.

Giải pháp nông trại thông minh HiFarm với khả năng:

  • Tự động hóa toàn bộ quy trình chăm sóc cây trồng
  • Kết hợp phương pháp trồng cây sạch và tự nhiên
  • Tiết kiệm nhân lực, công sức
  • Tạo ra sản phẩm chất lượng đạt chuẩn

Bạn sẽ không cần lo ngại về những tác động của môi trường với cây trồng bởi khả năng trồng cách ly. ĐIều này đồng nghĩa với việc sẽ không có một cây trồng nào mắc phải những bệnh dịch nguy hại.

Với việc theo dõi vườn bằng ứng dụng trên điện thoại, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, lưu trữ các thông số về lượng dinh dưỡng, lượng nước, ánh sáng, nhiệt độ,.. của cây. Từ đó đưa ra hướng xử lý cho chủ vườn như phun sương, kéo rèm, mở quạt mà không cần phải chạy về vườn. Đây cũng chính là một trong những điểm mạnh của giải pháp khiến cho nông dân ưu ái lựa chọn HiFarm.

Nông trại thông minh HiFarm
Hệ thống tưới nước thông minh HiFarm

Tạm kết

Có thể nói, nông nghiệp thông minh đã giúp thay đổi hoàn toàn bộ mặt của nền nông nghiệp. Thế nhưng, muốn đạt được hiệu quả cao đòi hỏi người nông dân phải lựa chọn đúng và phù hợp mô hình công nghệ để canh tác. Hãy chọn HiFarm đồng hành cùng bạn trên con đường phát triển, cùng nhau tạo ra những giá trị chất lượng và khác biệt!

Nông trại thông minh HiFarm
Dưa Pepino được trồng với giải pháp nông nghiệp thông minh HiFarm

Liên hệ với chúng tôi

  • VP HCM: 1A Trương Quốc Dung, P.8, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM
  • VP Đà Lạt: Lô 74 Đường Tự Tạo, Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • SĐT: (+84) 949 249 665
  • Mail: sa@thehifarm.com
  • Website: https://thehifarm.com
  • Cửa hàng: https://thehifarm.com/cua-hang

– HiFarm –